Thiết kế website bằng phần mềm Adobe Dreamweaver CS5

Adobe Dreamweaver là một công cụ xử lý mạnh mẽ dành cho những người thiết kế web, người dùng có thể tự mình lập trình và phát triển ứng dụng web ở nhiều cấp độ. Nếu chỉ dừng ở mức độ hiểu biết chưa nhiều về các ngôn ngữ lập trình web thì Dreamweaver vẫn đáp ứng được nhu cầu thiết kế Website chuyên nghiệp.
Người dùng không chuyên chỉ việc cần tìm cho mình một mẫu trang web vừa ý trên Internet, dùng công cụ soạn thảo thông thường để chỉnh sửa hay thêm bớt một số thành phần, rồi tạo ra một Template để áp dụng cho toàn bộ Website.
Ngoài những tính năng kéo thả để xây dựng trang web, Dreamweaver còn cung cấp một môi trường viết mã với đầy đủ chức năng bao gồm các công cụ viết mã (như tô màu mã, bổ sung thẻ tag, thanh công cụ mã), hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình thông dụng HTML, CSS, Javascript, ASP VBScript, PHP hay XML. Nếu muốn xây dựng các ứng dụng web động chạy trên công nghệ máy chủ ASP.NET, ASP, JSPPHP thì Dreamweaver hoàn toàn có thể đáp ứng được các dự án lớn này.
Giao diện sử dụng được bố trí trực quan và thân thiện với người sử dụng, khu vực soạn thảo đoạn mã được đánh số thứ tự ở các dòng và có tô màu theo từng thẻ giúp tiện cho việc theo dõi, kiểm tra. Ngoài giao diện mặc định, chương trình còn hỗ trợ nhiều dạng giao diện với cách bố trí ví trí thanh công cụ khác nhau, tại tính năng Designer (đối với phiên bản Dreamweaver CS5).
Adobe Dreamweaver có thể kết hợp các phần mềm khác của hãng Adobe để tạo ra một sản phẩm hoàn hảo, ví dụ như Adobe Photoshop giúp chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh cho Website. Có thể tải Adobe Dreamweaver bản dùng thử 30 ngày tại trang chủ: http://www.adobe.com/products/dreamweaver/ hoặc tải tại đây.
Tạo thư mục chứa bộ web
Trước khi bắt tay vào việc tạo ra một trang web thì công việc đầu tiên của người thiết kế là phải tạo ra một thư mục để chứa toàn bộ những gì liên quan đến trang web, ví dụ webserver.
Trong thư mục đó, bạn sẽ tạo tiếp các thư mục khác dùng để chứa dữ liệu như:
Thư mục Image dùng để chứa toàn bộ hình ảnh của trang web.
Thư mục Flash dùng để chứa những tập tin flash, video clip, …
Thư mục Data dùng để chứa dữ liệu
Và các thư mục khác tùy theo mục đích của người tạo web.
2. Tạo mới một trang web
Khởi động Dreamweaver, trong cửa sổ đầu tiên của chương trình chọn HTML để mở một trang tài liệu mới. Hoặc vào menu File, chọn New. Trong mục Blank Page chọn HTML và bấm vào nút Create để khởi tạo một trang mới (hình 1).

 


Hình 1. Khởi tạo trang web
3. Lưu một trang web
Trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn nên lưu trang web lại bằng cách vào menu File, chọn Save hoặc Save as. Sau đó lưu trang web vào thư mục chứa bộ web với dạng *.html. Lưu ý, trang chủ của website bắt buộc phải đặt tên là index.html và phải được lưu ngay trong thư mục chứa bộ web.
4. Định dạng trang web.

Hình 2. Thuộc tính trang web
Sau khi lưu lại trang web thành công, vào menu Modify chọn Page Properties để cài đặt định dạng cho trang web.
Trong hộp thoại Page Properties bạn chỉnh các thông số sau (hình 2):
Mục Appearance (HTML):
+ Background image: Chọn Browse và duyệt đến tập tin ảnh dùng làm nền cho trang web.
+ Background: Bấm vào nút bảng màu và chỉ ra màu nền cho trang web.
+ Text: Chỉ định màu chữ mặc định.
+ Link: Chỉ định màu chữ mặc định khi bạn tạo liên kết cho nó.
+ Left margin: Nhập vào khoảng cách lề trái so với nội dung trang web.
+ Top margin: Nhập vào khoảng cách lề trên so với nội dung trang web.
+ Margin width: nhập vào độ rộng của trang web.
+ Margin height: nhập vào độ cao của trang web.
Mục Title/Encoding:

Hình 3. Tiêu đề và bảng mã
+ Title: Nhập tiêu đề của trang web.
+ Các mục khác cứ để mặc định.
Sau khi tinh chỉnh định dạng trang web xong, chọn OK để thiết lập (hình 3).
5. Xem trang web trên trình duyệt
Trong quá trình làm việc, nếu muốn xem thử trang web trên trình duyệt thì bạn bấm Ctrl+S để lưu lại, sau đó bấm phím F12 để xem trên trình duyệt đã cài đặt làm mặc định hoặc bấm chọn vào biểu tượng có hình trái đất ở bên trên và chọn trình duyệt cần xem.
6. Tạo bảng trong trang web
- Chèn bảng
Nếu muốn tạo một trang web có các nội dung được đặt ở các vị trí phù hợp và dễ tìm ra trên các bộ máy tìm kiếm thì bạn cần tạo ra một bảng trước khi nhập nội dung. Để thực hiện, bạn vào Menu Insert, chọn Table.

Hình 4. Thiết lập thuộc tính  bảng
Hộp thoại Table hiện ra, nhập số dòng trong mục Rows, số cột trong mục Columns, độ rộng của Table trong mục Table width và trong mục Border thickness nhập vào giá trị độ lớn của khung trong bảng sau đó bấm OK (hình 4).
- Định dạng bảng
Bấm chuột vào đường khung của bảng, khung thuộc tính của bảng hiện ra bên dưới như hình 5

Hình 5. Định dạng bảng
Thiết lập bảng thuộc tính gồm các nội dung sau:
W, H: Chiều rộng và chiều cao của bảng.
Rows: Số hàng.
Cols: Số cột.
CellPad: khoảng cách từ văn bản đến bảng.
CellSpace: khoảng cách giữa các ô của bảng.
Border: viền của bảng.
Align: chế độ canh lề của bảng.
BgColor: màu nền của bảng hay ô.
Brdr: màu đường viền.
- Thay đổi cấu trúc bảng.

Hình 6. Thêm dòng vào bảng
Trong quá trình làm việc, bảng tạo ra có thể chưa phù hợp. Bạn có thể thay đổi cấu trúc của bảng với những nội dung sau:
Thêm dòng: chọn dòng mà bạn muốn chèn thêm một dòng mới phía sau nó. Chọn Modify >  Table >  Insert Rows or Columns .
Trong cửa sổ hiện ra, đánh dấu chọn trước mục RowsBelow the Selection. Trong mục Number of rows, đánh số dòng muốn chèn và bấm OK (hình 6)
Thêm cột: chọn cột mà bạn muốn chèn thêm cột mới phía bên phải nó. Thực hiện lại các thao tác tương tự như thêm dòng nhưng đánh dấu chọn trước chữ Columns.
Xóa dòng: chọn dòng muốn xóa, chọn Modify > Table > Delete row (hoặc bấm chuột phải vào dòng muốn xóa, chọn Table > Delete row).
Xóa cột: chọn cột muốn xóa, vào Modify > Table > Delete column (hoặc bấm chuột phải vào cột muốn xóa, chọn Table > Delete column).
          - Trộn ô: chọn các ô muốn trộn, chọn Modify > Table > Merge cells (hoặc bấm vào biểu tượng trộn ô ở dưới khung thuộc tính)
- Tách ô: chọn vào ô muốn tách, chọn Modify > Table > Splits cells (hoặc bấm vào biểu tượng tách ô ở dưới khung thuộc tính)
- Canh lề văn bản trong ô.
Bạn chọn văn bản cần định dạng trong ô hoặc chọn các ô cần định dạng, rồi bấm chuột phải vào vùng chọn và chọn Align.  Sau đó chọn một trong bốn kiểu canh lề là Left (canh trái), Right (canh phải), Center (canh giữa) và Justify (canh đều) (hình 7).


Hình 7. Canh lề cho văn bản trong ô
Phần 2: Thiết kế website bằng phần mềm Adobe Dreamweaver CS5

Trong phần 2 sẽ giới thiệu đến các bạn cách chèn các nội dung đa phương tiện như ảnh (kèm hiệu ứng khi di chuyển trỏ chuột), đoạn flash, video clip. Đồng thời hướng dẫn sử dụng phần mềm SothinkDHTMLMenu (tích hợp vào Adobe Dreamweaver) tạo menu động...
7. Chèn hình vào trang web
- Chèn ảnh tĩnh
Trước khi muốn chèn hình ảnh vào trang web, bạn nên chép tất cả các hình ảnh cần chèn vào thư mục Image của bộ web. Việc lựa chọn hình ảnh để chèn vào trang web cũng phải chú ý đến số lượng và kích thước của ảnh vì nếu chèn quá nhiều hoặc ảnh quá lớn sẽ làm cho trang web có dụng lượng lớn, việc tải về xem cũng chậm hơn. Để thực hiện việc chèn hình ảnh vào trang web, bạn làm như sau: vào Insert, chọn Image và tìm đến hình ảnh muốn chèn .
Sau khi chèn hình ảnh vào trang web, bạn tiến hành thiết lập các thuộc tính cho hình ảnh vừa mới chèn ở khung Properties (hình 8)
Hình 8. Thuộc tính của hình ảnh
- Tạo Rollover Images.
Rollover Images là một hình ảnh sẽ thay đổi khi con trỏ đi ngang qua nó. Khi tạo Rollover Images thì hai ảnh phải có kích thước bằng nhau. Nếu hai ảnh có kích thước không bằng nhau thì Dreamweaver sẽ tự chỉnh cho chúng bằng nhau.
Trước tiên bạn đặt con trỏ ở vị trí muốn chèn. Sau đó chọn Insert > Image objects > Rollover Image.
Hộp thoại Insert Image Rollover xuất hiện ta thiết lập các nội dung sau:

Hình 9. Tạo hiệu ứng ảnh động khi di chuyển trỏ chuột
<!--[if !supportLists]-->-         <!--[endif]-->Image name: đặt tên cho Image.
<!--[if !supportLists]-->-         <!--[endif]-->Original image: bấm vào nút Browse chỉ định hình đầu tiên xuất hiện.
<!--[if !supportLists]-->-         <!--[endif]-->Rollover Images: bấm vào nút Browse chỉ định hình sẽ thay đổi khi di chuyển chuột qua nó.
<!--[if !supportLists]-->-         <!--[endif]-->When Clicked, Go to URL: bấm vào nút Browse chỉ ra trang web liên kết đến khi bấm vào nó.
Chọn OK để hoàn tất (hình 9).
<!--[if !supportLists]-->8.      <!--[endif]-->Chèn ảnh động flash, video clip vào trang web.
Vào Insert > media > chọn SWF hoặc FLV tùy theo định dạng tập tin cần chèn. Sau đó duyệt đến File flash hoặc File Video và bấm OK.

Hình 10. Chèn tập tin đa phương tiện
9. Tạo menu cho trang web.
Menu là một phần không thể thiếu cho mọi trang web. Nó là nơi liên kết các trang rời rạc của bộ web lại với nhau thành một hệ thống. Việc tạo ra một menu thật đẹp và chuyên nghiệp là ước ao của nhiều người thiết kế web.
Đối với phần mềm thiết kế web Dreamweaver, đã có một cộng cụ tích hợp hỗ trợ tạo menu thật chuyên nghiệp là SothinkDHTMLMenu. Bạn có thể dùng phần mềm đó để thiết kế menu cho trang web của mình.
SothinkDHTMLMenu được cung cấp bản dùng thử tại trang chủ  http://www.sothink.com/product/dhtmlmenu. Sau khi cài đặt thành công phần mềm SothinkDHTMLMenu, trên thanh menu của Adobe Dreamweaver sẽ có thêm menu Sothink và với menu này bạn sẽ tạo ra một menu bóng bẩy cho website của mình (hình 11).

Hình 11. Khởi động DHTML Menu
Đầu tiên mở trang web cần tạo menu bằng phần mềm Adobe Dreamweaver đặt con trỏ ở vị trí cần chèn menu, chọn menu Sothink, trong bảng hiện ra chọn DHTML Menu (hoặc bấm tổ hợp phím Alt+Shift+D). Lưu ý, bạn phải lưu trang web trước khi tiến hành tạo menu.
Trong cửa sổ mở ra của SothinkDHTMLMenu, chọn Blank Menu để thiết kế mới, From Template nếu muốn chọn một kiểu menu có sẵn. Trong cửa sổ Menu Tree (menu đứng ở bên trái), bạn có thể thực hiện các thao tác như cắt, dán,… các chủ đề, chuyên mục cho menu thông qua các nút lệnh trên thanh công cụ.
Toàn bộ quá trình thiết kế trong SothinkDHTMLMenu được thực hiện chủ yếu bởi các khung tính năng: Popup Menu, Menu Item. Ngoài ra, trong quá trình thiết kế, bạn có thể tìm hiểu thêm về các cửa số: ScrollingGlobal Setting (hình 12).


Hình 12. Các tác vụ thiết kế
-  Khung Menu Item:
 Cửa sổ này cho phép bạn định dạng cho từng chủ đề, từng mục trong menu (hình 13). Trong cửa sổ này, bạn có thể điều chỉnh các mục như sau:

Hình 13. Thuộc tính của menu
+ Chọn nhãn General để nhập các mục cho menu:
+ Chọn Text để nhập tên chủ đề.
+ Chọn mục HTML để nhập tên chủ đề được định dạng trong các cặp thẻ HTML.
+ Để chèn ảnh vào menu, bạn chọn Image, xác định ảnh từ nút lệnh .
+ Căn chỉnh vị trí hiển thị nội dung trên các mục menu với Align (left, right, center) hoặc Valign (top, middle, bottom).
+ Đặt liên kết cho các mục menu thông qua mục Link.
Ngoài ra trong cửa sổ Menu Item bạn còn có thể định dạng font chữ, màu chữ, màu nền, hình nền, khung, kiểu cho menu trong các nhãn tương ứng của cửa sổ Menu ItemFont, Icon, Background, Border, Condition, Style, Advanced.
- Khung Popup Menu


Hình 14. Cửa sổ Popup Menu
Sau khi tạo xong menu, cửa sổ này sẽ giúp chúng ta thiết kế màu sắc, kiểu hiển thị menu… và điều quan trọng bạn có thể tạo những hiệu ứng đặc biệt cho menu (hình 14).
Các bước thực hiện như sau:
Trong nhãn Genaral của Popup Menu, chọn Horizontally trong khung Display để hiển thị menu nằm ngang hoặc chọn Vertically cho kiểu menu dọc (hình 15).

Hình 15. Chọn kiểu hiển thị
Tiếp theo chọn nhãn Background, trong mục Bg color, bấm nút và chọn màu nền cho menu từ bảng màu, còn nếu muốn menu có nền trong suốt thì bấm đánh dấu chọn trước mục Transparent. Cũng có thể chọn ảnh nền của menu bằng cách nhấn nút trong mục Bg image (hình 16).

Hình 16. Chọn màu nền hay hình nền
Để đặt màu nền cho menu, bạn chọn nhãn Border, bấm chọn nút mũi tên trên nút để đặt màu cho mỗi cạnh của Menu.  Trong nhãn Effects từ cửa sổ Popup Menu, bạn sẽ đặt hiệu ứng cho menu (hình 16). Các hiệu ứng trong mục như sau:

Hình 16. Chọn hiệu ứng
+ Đổ bóng cho menu: Bạn có thể đổ bóng cho menu bằng cách chọn Simple hoặc Complex từ menu con của Drop shadow, chọn đường nét, độ dày cho bóng và màu sắc cho bóng.
+ Hiệu ứng hiển thị menu (Effects for showing): bấm chọn menu và chọn một hiệu ứng đặc biệt từ danh sách.
+ Hiệu ứng đặc biệt để ẩn menu (Effect for Hiding): bấm chọn mũi tên, chọn hiệu ứng để ẩn menu.
+ Effect Speed: Nhập giá trị vào ô text đặt tốc độ hiển thị cho hiệu ứng menu.
- Khung Scrolling
Nếu trong menu có quá nhiều menu con, bạn có thể làm cho các menu con cuộn lại bằng cách tuỳ chỉnh trong cửa sổ Scrolling khi trên màn hình không đủ không gian để hiển thị tất cả chúng (hình 17).

Hình 17. Tùy chỉnh kiểu dáng thanh cuộn
+ Tuỳ chỉnh kiểu dáng cho thanh cuộn theo chiều ngang (Horizontal Popup Menus) hoặc theo chiều dọc (Vertical Popup Menus).
+ Đánh dấu chọn Enable Scrolling.
Sau khi đã hoàn tất các bước thiết lập cho menu, bạn chọn lệnh Save and close để hoàn tất công việc. SothinkDHTMLMenu sẽ tự động đưa menu mà bạn vừa tạo vào trang web của mình mà không cần phải làm việc với những đoạn code nữa. Tuy nhiên, SothinkDHTMLMenu lại có một nhược điểm là bị lỗi font tiếng Việt Unicode khi chạy menu trên trình duyệt và các tập tin do chương trình tạo ra là rất nhiều và nằm cùng thư mục với tập tin web vừa tạo nên có phần nào đó làm cho phần thiết kế không có tính khoa học. Nhưng hai lỗi trên vẫn có thể được khắc phục dễ dàng bằng cách làm việc với những đoạn code.
Trước tiên, bạn có thể khắc phục lỗi font bằng cách vào đoạn code do chương trình tạo ra trong Dreamweaver tìm đến các từ bị lỗi font và sửa lại cho đúng. Tiếp theo, để khắc phục các tập tin do SothinkDHTMLMenu tạo ra nằm “mất trật tự” trong thư mục chứa trang web bạn tạo ra một thư mục mới trong thư mục chứa trang web (thư mục Menu chẳng hạn), tiếp theo sao chép tất cả các tập tin mà  SothinkDHTMLMenu tạo ra vào thư mục mới này. Sau đó vào cửa sổ soạn thảo  code và thêm phần “menu\” vào trước các dẫn cũ là xong (các đường dẫn cũ là tên của các tập tin do SothinkDHTMLMenu tạo ra).

10. Tạo liên kết cho trang web.
Một trang web được thiết kế ra không chỉ chứa thông tin của nội bộ trang web mà nó còn phải được liên kết với nhiều trang web khác để nội dung thêm phong phú. Có thể tạo liên kết từ một hình ảnh đến trang web hoặc từ một dòng chữ tùy theo sở thích của người thiết kế. Các bước thực hiện như sau:
- Chèn hình hoặc nhập dòng chữ cần tạo liên kết.
- Bấm chọn hình hoặc chọn dòng chữ cần tạo liên kết.
Nhập vào ô Link ở khung Properties địa chỉ trang web cần liên kết tới.

Hình 18. Thuộc tính địa chỉ liên kết
Lưu ý, địa chỉ trang web liên kết nhập vào cần ghi đầy đủ tên của trang web. Ví dụ, liên kết đến trang tìm kiếm Google thì cần nhập đúng địa chỉ http://www.google.com.vn/.

Phần 3: Thiết kế website bằng phần mềm Adobe Dreamweaver CS5

Phần 3 sẽ giới thiệu đến các bạn cách tạo một template, đây là một trang không thể thiếu trong việc thiết kế website bằng Dreaweaver, vì nó giúp tạo ra một cấu trúc nhất quán cho cả hệ thống website và thay đổi cấu trúc này dễ dàng, nhanh chóng hơn...
11. Cách tạo Template


Hình 19. Tạo template cho Website
Trong việc thiết kế web, bạn sẽ thiết kế một trang chủ và hệ thống gồm rất nhiều trang con. Để trang chủ và các trang con đều có cấu trúc nhất quán với nhau, bạn phải tạo một trang gọi là template. Khi đó muốn thay đổi nội dung cho toàn bộ Website, bạn chỉ cần đơn giản thay đổi nội dung ở trang template và cập nhật lại cho toàn bộ Website với những thao tác thật đơn giản.
Tập tin template tạo ra sẽ có phần đuôi là .dwt và nó sẽ mặc định đặt trong Templates folder. Để tạo một template, bạn tiến hành như sau:
Khởi động Dreamweaver. Vào menu File, chọn New. Page Type > chọn HTML template sau đó bấm vào nút Create để mở một trang mới lên (hình 19).
Tiếp theo, bạn khai báo các thông tin về website mới bằng cách vào Site, chọn Manage Sites, sau đó chọn New trong cửa sổ tiếp theo để khai báo.
Tối thiểu cần khai báo một số thông tin sau (hình 20)
<!--[if !supportLists]-->- Site name: tên Website.
<!--[if !supportLists]-->- Local root folder: thư mục gốc trên máy.
<!--[if !supportLists]--><!--[endif]-->- Default images folder: thư mục mặc định dành cho hình ảnh.

Hình 20. Chọn thư mục lưu trữ Website
Sau khi khai báo xong chọn Save và bắt đầu tạo template. Khi xác định thành phần nào trong web là không thay đổi, bạn sẽ tạo trang web với những thành phần đó, sau đó chọn File > Save as Template.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra một template từ một trang web đã thiết kế trước đó bằng cách mở trang web đó lên bằng Dreamweaver, tiến hành khai báo Site mới cho trang web đó và chọn File > Save as template. Sau đó đặt tên cho template vừa tạo.
Tiếp theo, bạn xác định các vùng có thể thay đổi được như sau:
<!--[if !supportLists]-->-  <!--[endif]-->Chọn vùng có thể thay đổi được bằng cách bấm chuột vào bảng của vùng đó (vùng được chọn sẽ có viền màu đen đậm bao quanh).
<!--[if !supportLists]-->-  <!--[endif]-->Chọn Insert > Tenplate > Editable Region (hình 21).

Hình 21. Chọn vùng thay đổi trên template
<!--[if !supportLists]-->-  <!--[endif]-->Đặt tên cho vùng vừa chọn và bấm OK trong cửa sổ tiếp theo.
Cuối cùng, chọn File > Save để lưu lại trang template vừa tạo.
12. Tạo trang web mới từ template
Bây giờ, bạn có thể tạo ra trang web đầu tiên từ template vừa tạo.
Chọn File > New. Trong cửa sổ hiện ra, chọn Page from Template và chọn File Template vừa tạo sau đó bấm nút Create (hình 22).
Lưu ý, các tập tin tạo ra từ template chỉ có thể soạn thảo ở vùng Editable Region mà bạn đã chọn lúc tạo template. Còn các vùng khác thì sẽ không được phép thay đổi.

Hình 22. Tạo trang web mới từ template
         Ngoài ra , khi đã tạo xong template với đầy đủ nội dung và liên kết thì bạn lưu thay đổi trên template này. Dreamweaver sẽ xuất hiện hộp thoại nhắc nhở có muốn cập nhật thay đổi  trên các trang dùng template này hay không, bấm Update để cập nhật.

13. Đưa website lên hosting
Sau khi đã hoàn tất việc thiết kế một trang web, bạn tiến hành đưa trang web lên mạng Internet để thử nghiệm và chia sẻ thông tin. Đối với trang web thiết kế bằng Dreamweaver trong loạt bài này, để đưa website lên mạng bạn làm như sau.
Dùng phần mềm FileZilla FTP Client đưa trang web lên hosting. Khởi động FileZilla FTP Client nhập các thông tin cần thiết để kết nối với hosting.  Trong cửa sổ chương trình có 4 khung chính như hình 23

Hình 23. Cửa sổ chương trình FileZilla
- Trong khung số 1, tìm đến đường dẫn chứa bộ web (trong hình là thư mục Web server).
- Trong khung số 2, tìm và duyệt đến thư mục htdocs (đối với byethost) hoặc thư mục public_ html đối với 000webhost,….
- Trong khung thứ 3, lần lượt bấm chuột phải vào từng tập tin, thư mục (hoặc bấm Ctrl + A để chọn tất cả) và chọn Upload.
Đợi cho chương trình tải toàn bộ trang web lên hosting. Thời gian nhanh hay chậm tùy theo dung lượng tập tin, số lượng tập tin cần tải lên nhiều hay ít. Lưu ý, đối với Byethost thì có nhiều thư mục htdocs, bạn phải duyệt đến thư mục htdocs nằm trong thư mục tên miền và tập tin index.html phải nằm trong thư mục htdocs.
Sau khi chương trình tải xong, bạn mở trình duyệt lên và nhập vào địa chỉ web đã đăng ký, sẽ thấy được thành quả lao động của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét