Tạo bộ đếm cho website, blog dễ dàng và chuyên nghiệp

Đối với một hệ thống website (hay một trang blog) thì bộ đếm lượt truy cập rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn xác định xem có bao nhiêu người đã truy cập vào website của mình để từ đó đưa ra các chiến lược hợp lý trong việc phát triển nội dung.
Tuy nhiên, để tạo ra một bộ đếm lượt truy cập, đòi hỏi bạn phải sử dụng thành thạo các ngôn ngữ lập trình web, chính vì vậy, để đơn giản và hiệu quả, bạn có thể chọn sử dụng bộ đếm của Histats, đây là một dịch vụ cung cấp bộ đếm lượt truy cập cho website hoàn toàn miễn phí với nhiều kiểu mẫu rất đẹp mắt. Không chỉ dừng lại ở việc đếm số lượt truy cập, Histats còn cung cấp cho bạn các thông tin khác như : Visit today (lượt truy cập trong ngày), Visits (tổng số lượt truy cập), Page views per visit (tỉ lệ xem trang web trên tổ số lượt truy cập) và Online (số người hiện đang truy cập website).


I/ Đăng ký một tài khoản tại Histats
Nguyên tắc hoạt động của Histats là cung cấp cho bạn một đoạn mã với các tùy chọn về giao diện và kiểu thống kê truy cập do bạn lựa chọn để từ đó bạn sẽ nhúng nó vào website hay blog. Để tạo một bộ đếm lượt truy cập với Histats, bạn làm như sau :
-    Khởi động trình duyệt web rồi truy cập vào địa chỉ http://www.histats.com

-    Từ giao diện chính của trang web, bạn nhấn chuột vào liên kết Register để vào trang đăng ký.


-    Trong trang Create new account, phần Login data, bạn tiến hành khai báo các thông tin như địa chỉ email và password dùng để đăng nhập vào trang quản lý tài khoản của Histats sau này. Sau khi nhập xong, bạn nhấn chuột vào liên kết Continue để xác nhận.


-    Trong phần additional information, bạn phải tiến hành khai báo thêm một vài thông tin cá nhân như : Họ, tên, quốc gia, múi giờ…v.v… quan trọng là bạn phải nhập chính xác dãy số Captcha vào ô Captcha code và đồng thời phải đánh dấu chọn vào ô I have read and agree Publisher Agreement Terms. Sau cùng, nhấn nút Save để xác nhận.



-    Vậy là xong, công việc của bạn là đăng nhập vào tài khoản email vừa khai báo để thấy một email mà Histats vừa gửi, tại đây, bạn chỉ cần nhấn chuột vào một liên kết kèm theo theo trong email để kích hoạt tài khoản.


II/ Sử dụng dịch vụ Histats
Sau khi đã kích hoạt tài khoản thành công, bạn truy cập vào địa chỉ http://www.histats.com sau đó nhập địa chỉ email và password mà bạn đã đăng ký rồi nhấn nút Login để đăng nhập vào trang quản lý tài khoản.



Sau khi đăng nhập thành công vào tài khoản, bạn nhấn chuột vào nút Add a website để tiến hành đăng ký trang web mà bạn muốn gắn bộ đếm của Histats.
Lúc này, bạn sẽ được đưa đến một trang có tên là Create new website/blog, tại đây, bạn tiến hành khai báo các thông tin sau :
-    Site url : địa chỉ của website mà bạn muốn đặt bộ đếm.
-    Title : tiêu đề của website.
-    Description : mô tả ngắn gọn về website.
-    Page views start value : nhập vào số lượt xem trang web mà bạn muốn Histats bắt đầu đếm từ đây. Tối đa là 10.000.000.
-    Visitors start value : nhập vào số lượt truy cập mà bạn muốn Histats bắt đầu đếm từ đây. Tối đa là 10.000.000. Lưu ý, trừ khi bạn chuyển đổi dịch vụ đếm lượt truy cập thì bạn có thể bắt đầu đếm từ số liệu hiện tại, còn không thì bạn nên bắt đầu từ số 0.
-    Tiếp đó, bạn có thể lựa chọn múi giờ sau đó nhập dãy Captcha rồi nhấn nút Continue để xác nhận và kết thúc quá trình đăng ký website.


Sau khi đã đăng ký xong website, bạn có thể tiến hành tạo bộ đếm lượt truy cập bằng cách nhấn chuột vào địa chỉ của website vừa hiện ra thay thế cho nút Add a website.

Lúc này, bạn sẽ đưa tới một trang web chứa các thông tin thống kê lượt truy cập, để tạo một bộ đếm cho website, bạn nhấn chuột vào thẻ Counter CODE.

Lúc này, bạn sẽ nhấn nút add new counter để vào trang web hiển thị các kiểu mẫu hiển thị bộ đếm.

Từ trang chứa các kiểu mẫu, bạn có thể xem và lựa chọn cho mình một mẫu chứa độ đếm thích hợp theo các nhóm như : 1 line, 2 line, logo, animated, text… bằng cách nhấn chuột vào nó.


Lúc này, bạn sẽ được đưa tới một trang web có tên là Choose which informations will be displayed on your counter, tại đây bạn hãy lựa chọn một hoặc năm tùy chọn thống kê mà bạn muốn sử dụng như visitors today (đếm lượt truy cập trong ngày), Total visitors (tổng lượt truy cập), Page views today (lượt xem trang web trong ngày), Total page views (tổng số lượt xem trang web), Users online (số người đang xem trang web hiện tại). Bạn cũng có thể lựa chọn màu nền cho bộ đếm từ dãy màu trong mục preview (mặc định là màu trắng). Sau cùng, nhấn nút Save để xác nhận.
Sau khi tạo xong bộ đếm, bạn sẽ được đưa tới một trang web, tại đây, bạn hãy nhấn chuột vào tên của bộ đếm vừa tạo  (đã thay thế chỗ cho nút add new counter) để bắt đầu lấy code để nhúng vào website hay blog.

Histats hỗ trợ cho bạn các đoạn mã theo các chuẩn như : standard, No JavaScript, XHTML và Async. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn một đoạn code phù hợp để nhúng vào website hay blog. Ngoài ra, nếu chưa biết cách nhúng các đoạn mã vào website hay blog, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn tại địa chỉ http://www.histats.com/?act=4


0 nhận xét:

Đăng nhận xét