Mẫu cấu trúc mạng của Thương mại điện tử

1. Quan điểm về TMĐT:

Để bắt đầu lại một công việc kinh doanh và vươn tới các khách hàng thì bạn cần phải lập một trang Web mô tả các dịch vụ và thể hiện cho khách hàng thấy được những khả năng mà bạn và các đối tác của bạn có thể làm. Mặc dù e-mail đã được sử dụng nhiều năm nay nhưng việc có một trang Web riêng của mỗi công ty là chưa phổ biến. Bạn đã có một số kiến thức cơ bản về Internet như sử dụng e-mail và trình duyệt Web nhưng bạn vẫn chưa có được kiến thức về một nghành kinh doanh trực tuyến và cần thiết phải tạo cái gì. Như bạn thấy ở đây điều cần thiết không chỉ là tìm hiểu về các điểm mạnh mà còn là những điểm yếu để lập một ngành kinh doanh trực tuyến thành công.

Để biết cách tạo được kinh doanh trực tuyến thì cần phải xem xét các dịch vụ được cung cấp và xem khi lên Internet sẽ như thế nào. Soạn thảo, dịch thuật, và lưu lại tất cả các chức năng không thể thực hiện được qua Internet bởi những chức năng này là đơn lẻ với một phần mềm để xử cho mối một khách hàng. Internet chỉ có thể được sử dụng để tiếp thị và đẩy mạnh các dịch vụ này. Người ta không thể dùng nó để tự động hoá những dịch vụ này nhưng Internet cho phép chúng ta tạo ra các dịch vụ có giá trị gia tăng hơn tất cả các dịch vụ cơ bản này.

Với mục đích làm cho một trang Web thành công thì ETS phải lập một trạm(cổng) kinh doanh cho mỗi một loại dịch vụ này. Bằng cách cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng cho các dịch vụ thì việc hướng dẫn cho một số lượng lớn khách truy cập vào những trang này trở nên dễ dàng hơn và tập trung được thêm các luồng lợi nhuận mới như các kỷ lục quảng cáo. Nếu như chúng ta quan sát dịch vụ thu đĩa ETS muốn cung cấp thông qua Internet thì trước hết chúng ta cần phải hiểu được chính xác là công việc của họ là như thế nào. Cho tới giờ thì các công ty đã quen với một hình ảnh quảng cáo của Đức hoặc đào tạo phim ảnh mời ETS và yêu cầu ETS nếu họ có thể thuyết minh văn bản dịch bằng tiếng Anh. Trong nhiều trường hợp thì ETS có thể thực hiện công việc biên dịch trước khi chính thức thu đĩa, công việc này có thể được thực hiện ở nhiều phòng thu trong vùng. Khi mà điều này có thể dễ dàng thực hiện trên Internet thì việc chính thức thu đĩa vẫn phải thực hiện trong các phòng thu khiến cho việc cung cấp dịch vụ này cho các công ty không ở trong vùng không được thuận lợi( khu vực phía nam nước Đức và các vùng biên giới) nếu như họ có phòng thu riêng. Điều này dưa chúng ta trở lại quan niệm nghĩ về mục đích của khách hàng, ai sẽ là những khách hàng tiềm năng và họ ở đâu. Khi mà Internet đưa nội dung của bạn cho mọi người tham khảo thì cũng cần phải loại bớt một phần loại dịch vụ kiểu này hoặc nâng cấp các dịch vụ theo cách yêu cầu một số phòng thu trong vùng chấp nhận nguồn vật liệu từ các khách hàng không ở trong vùng. Đã có nhiều khách hàng lựa chọn được cho mình một phòng thu ưa thích nên đây cũng có thể là một vấn đề. Điều này cũng có nghĩa là các phòng thu được chọn lựa cần phải tự hoàn thiện mình để khách hàng luôn sẵn sàng chuyển phim của họ tới.

Hãy tưởng tượng rằng các công ty từ úc, Nga và Nam Phi chọn các dịch vụ của ETS, họ sẽ có thể chọn được các phòng thu ở địa phương nhưng việc đi lại có thể mất nhiều thời gian và tốn kém thế nên họ buộc phải chọn một phòng thu do ETS đề nghị. Bằng cách lập thoả thuận với nhiều phòng thu trong vùng ETS, ETS có thể thu hút được các khách hàng trên khắp thế giới luôn cần một người nói tiếng Anh gốc. Để cung cấp giá trị gia tăng trên trang Web thì cần phải xây dựng trạm (cổng) thương mại, trong trường hợp này thì đây là một trạm theo chiều dọc quản lý mọi khía cạnh có liên quan đến việc thu đĩa, ở đó cần có các trang Web chỉ dẫn và các nguồn có thể kết nối với các cuốn sách đọc, kết nối tới các phòng thu và các diễn giả. Cái trạm (cổng) đó có thể có tất cả các phòng thu và các diễn giả để đáp ứng cho sự lựa chọn của khách hàng. Hợp tác với ETS thì các diễn giả và các phòng thu không phải trả một khoản phí giao dịch nào cho mỗi khách hàng từ trạm (cổng). Điều này đảm bảo rằng các diễn giả không huỷ bỏ hợp tác và đảm bảo chất lượng của một diễn giả khi họ đã được chọn. Việc chỉ dẫn có thể được thiết lập mà không cần cả hai bên đối tác. Một đại diện chung bao gồm tất cả các nguồn lực sẵn có và bộ phận chuyên nghiệp nơi ETS giới thiệu các phòng thu và các diễn giả. Bởi vì ETS chuyên về việc thu tiếng Anh, hỗ trợ cho các diễn giả với các ngôn ngữ khác sẽ làm tăng thêm giá trị gia tăng của trang Web mà không hề giảm khối lượng công việc của ETS. Mục đích cuối cùng là để uỷ thác và sử dụng trang Web làm trang giao dịch của các diễn giả trong đó có cả các diễn giả người Anh.
3. Những chiến lược tiếp thị trên Web:

Một chiến lược tiếp thị trên Web thì phải tuân theo các bước sau:
· Nhãn hiệu: Trang Web của bạn trở thành biểu tượng (nhãn) quan trọng nhất của bạn

· Thay đổi: Các nguyên tắc trên Internet đang thay đổi
· Tính súc tích: Giữ cho các trang của bạn ngắn gọn và đưa thông tin trên nhiều trang

· Nội dung: nội dung là quan trọng nhất, đừng làm cho khách hàng thấy nhàm chán

· Các trang Web động: Tạo ra các trang Web động sử dụng các công nghệ mới để sửa thông tin dựa theo mô phỏng của khách hàng.

· Tài chính: Thử các thị trường mới với kế hoạch chi quảng cáo thấp

· Bán hạ giá khuyến mại: hạ giá cho các khách hàng thường xuyên

· Ngôi làng toàn cầu: nghĩ theo kiểu toàn cầu nhưng hoạt động theo kiểu địa phương.

· Các sự kiện trực tiếp: các sự kiện trực tuyến tạo cho nhận thức được nhanh chóng.

· Các hốc trên thị trường: Internet là một chuỗi các hốc và các khối trên thị trường .

· Sự quảng cáo: đưa trang Web của bạn đến mọi nơi.

· Tổ chức: đóng nhãn chung cho các dịch vụ và các sản phẩm của bạn.

· Công nghệ: Sử dụng công nghệ Internet để tăng tối đa các đối tượng tiếp thị của bạn.

3.1. Chiếm được thị phần nhờ nội dung:

Giữ cho nội dung của bạn luôn cập nhật để mọi người luôn quay lại trang của bạn để kiểm tra và cập nhật. Internet luôn thay đổi bởi vậy công ty của bạn và trang Web của bạn cũng cần thay đổi để phù hợp. Các công ty dùng Internet để cung cấp thông tin cập nhật chính xác. Nếu như bạn không làn được điều đó thì bạn sẽ thất bại. Liệu sẽ có lợi thế gì trong việc xem xét tài khoản của bạn trong ngân hàng nếu như dữ liệu đó đã qua ba ngày? Sẽ có lợi thế gì trong việc xem xét một trang mới khi mà tin tức chỉ mới vừa được cập nhật một ngày? Thì điều đó giống như việc đọc một tờ báo cũ ngày hôm qua.

Để khách hàng quay trở lại và đưa trang Web của bạn ra toàn thế giới thì bạn cần phải cung cấp một số thông tin mới trong mỗi lần họ vào lại. Tất cả các trang Web nên bao gồm ngày được sửa đổi mới nhất. Điều này cũng gây áp lực đối với bạn khi cập nhật thông tin vào một cơ sở thông thường và khách hàng có được cách truy cập thông tin mới một cách đơn giản. Sử dụng các công nghệ cá nhân hoá và tiếp thị môt một có thể cho khách hàng thấy được những thay đổi kể từ lần cuối cùng họ truy cập vào.

3.2. Cung cấp thông tin miễn phí:

Để có được khối lượng khách hàng thường xuyên thì bạn cần phải cung cấp thông tin các sản phẩm, các dịch vụ miễn phí tới tất cả những người truy cập vào trang của bạn. Với những người truy cập vào những lần kế tiếp bạn nên cung cấp cho họ một số mẫu về việc khuyến mại và giảm giá để buộc họ gắn bó với công ty của bạn. Các khách hàng sẽ không tìm đến một công ty khác nếu như họ được công ty của bạn đối sử ưu ái. Hầu hết mọi người truy cập vào Web đều làm điều này bởi họ đều mong chờ vào các dịch vụ, nội dung hoặc các sản phẩm. Phát đồ khuyến mại như bảo vệ màn hình hoặc các miếng đệm để chuột cho những khách hàng sẵn sàng đăng nhập vào trang của bạn. Với những người đã từng vào trang của bạn thì cần phải có phần mềm riêng để chào đón họ khi họ đăng nhập lần tiếp theo.

3.3. Hỗ trợ tìm kiếm trực tuyến và ngoại tuyến:

Đọc thông tin trên màn hình thì khó hơn rất nhiều so với việc đọc thông tin trong một tờ báo, bạn nên chắt lọc thông tin trong một phạm vi rộng hơn là phạm vi trong các ấn bản. Phần đầu của mỗi trang Web nên có những nội dung khái quát của toàn trang, dùng ngôn ngữ trực tiếp và súc tích. Tạo khả năng cho việc tải và in thông tin. News.com và Wired đưa ra các dịch vụ cung cấp thông tin chứa các đề mục dài hơn với các chủ đề có sẵn nhưng họ lại cung cấp khả năng in văn bản mà không cần định dạng một trang Web đặc biệt. Họ cung cấp thông tin dưới dạng hai ngôn ngữ, một là thiết kế cho Web và một là để in ấn.

3.4. Tiếp thị trên Web:

Để tiếp thị được các khả năng của ETS thì dịch vụ cần phải được giải thích cặn kẽ trên trang Web. Trang Web là thẻ kinh doanh đầu tiên và cao nhất của ETS. Hơn nữa, với một mô phỏng viết tay giống như tài liệu ETS dùng để gửi cho khách hàng thì Internet cung cấp thêm một số khả năng nữa. Rất nhiều công ty yêu cầu có một cuốn băng để nghe trước khi quyết định chắc chắn có sử dụng dịch vụ hay không. Thay vì gửi tài liệu với dịch vụ mô phỏng và cuốn băng thì có thể lập một vài trang Web có kết quả giống nhau. Để tiếp thị một trang Web có hiệu quả thì cần một tên miền phản ánh nội dung của nó. Thực tế thì hai tên miền cũng có thể được, trong đó một là tên của công ty. Trước khi quyết định dứt khoát cấp độ tên miền thì bạn nên nghĩ tới tên miền cao nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét