Cách gọi điện chào hàng ngẫu nhiên

Nhiều doanh nghiệp tổ chức cho nhân viên của mình thực hiện các cuộc gọi điện thoại ngẫu nhiên đến khách hàng tiềm năng của mình (tất nhiên là khách hàng chưa biết doanh nghiệp).
 
 Mục đích của các cuộc gọi điện chào hàng ngẫu nhiên này là để thu thập thông tin về tiềm năng của khách hàng, hoặc cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng biết về lợi ích khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn, và chủ yếu là để hẹn gặp trực tiếp.
Bạn có thể phải vượt qua nhiều thử thách khi thực hiện các cuộc gọi điện chào hàng ngẫu nhiên. Những thử thách đó có thể là: hơi bị run, mở đầu như thế nào, làm sao gặp được đúng người cần gặp (vượt qua những người "gác cổng"), tìm ra cách để chào hàng đạt hiệu quả nhanh chóng. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua những thử thách đó:
Tránh những cuộc gọi quá tẻ nhạt
Bạn có thể hỏi những khách hàng hiện tại của bạn về khách hàng tiềm năng. Sau đó, khi gọi cho khách hàng tiềm năng thì nêu tên của khách hàng hiện tại để bắt đầu làm quen. Như vậy dễ gây thiện cảm hơn. Để có được khách hàng tiềm năng, bạn hãy tìm cách lấy được những thông tin đó từ những câu chuyện tự nhiên hàng ngày với khách hàng quen của họ, thay vì chỉ đề nghị họ cho tên tuổi và số điện thoại của khách hàng tiềm năng. 
Ví dụ, nếu bạn muốn hỏi ai đó có biết người quan tâm đến việc mua bình lọc nước chẳng hạn, họ có thể trả lời là không biết, vì họ không thể nghĩ ra ai lập tức. Nhưng nếu như bạn nói chuyện với người đó về việc cung cấp nước sạch ở một số quận hiện nay, và hỏi người ấy có người quen ở trong các quận đó không, thì anh ta có thể sẽ nhận ra rằng biết rất nhiều người có quan tâm bình lọc nước.
Thực hiện ngay
Nếu cho bạn thời gian để suy nghjĩ thoải mái, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy đủ sẵn sàng để thực hiện các cuộc gọi chào hàng ngẫu nhiên. Do đó, đừng bao giờ chờ đợi khoảnh khắc hoàn hảo mới thực hiện gọi điện chào hàng. Sự sợ hãi của bạn sẽ không bao giờ tự tiêu tan. Tất nhiên, gọi điện để bị từ chối thì bạn cũng không bao giờ mong chờ, nhưng phải chấp nhận những thất bại thì bạn mới có thêm kinh nghiệm. Tóm lại, thay vì bạn đưa ra các lý do để trì hoãn, bạn hãy cố thực hiện ngay việc gọi điện khi có thể.
Hãy thẳng thắn
Dù cho bạn gặp thư ký, trợ lý hay chính bản thân khách hàng tiềm năng trên điện thoại, bạn cứ hãy thẳng thắn đề cập lý do bạn gọi điện. Đầu tiên, bạn hãy giới thiệu mình và giải thích lý do cuộc gọi. 
Bạn hãy tỏ ra trung thực và ngắn ngọn. Khách hàng tiềm năng sẽ rất bực mình và nghi ngờ,   nếu bạn không đưa ra lý do tại sao bạn gọi điện cho họ. Bạn cũng nên biết được liệu đó có phải thời gian thích hợp để bạn gọi điện hay không. Nếu đúng, bạn hãy đưa thêm thông tin; nếu không, hãy hỏi khách hàng khi nào là thời gian thích hợp và xin phép được gọi lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét